ผลEXIT POLL -หลังปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 15.00น.ของสวนดุสิตโพลล์ ระบุว่า พรรคเพื่อไทยได้ 313 ที่นั่ง ประชาธิปัตย์ 152 ที่นั่ง ภูมิใจไทย 13 ที่นั่ง ชาติไทยพัฒนา 10 ที่นั่ง ชูวิทย์ 3 ที่นั่ง

สำหรับจำนวนส.ส.ในเขตกรุงเทพฯ 33 ที่นั่ง เพื่อไทยได้ 28 ที่นั่ง ประช่าธิปัตย์ 5 ที่นั่ง

ขณะที่ABAC POLL ให้เพื่อไทยได้ 299 ที่นั่ง ประชาธิปัตย์ 132 ที่นั่ง ภูมิใจไทย 28 ที่นั่ง ชาติพัฒนา 14 ที่นั่ง ชาติไทยพัฒนา 12 ที่นั่ง พลังชล 6 ที่นั่ง ชูวิทย์ 4 ที่นั่ง

ม.ศรีปทุม เปิดเผยผลEXIT POLLต่างออกไป คือเพื่อไทย 279 ที่นั่ง ประชาธิปัตย์ 146 ที่นั่ง

หากแม้แต่ออกมาตามโพลล์ของม.ศรีปทุมก็ชนะเกินกึ่งหนึ่งคือ 250 ที่นั่ง

ส่วนNIDA POLL ให้เพื่อไทยได้ระหว่าง 235-275 ที่นั่ง

อย่างไรก็ตามผลเลือกตั้งที่มีการนับคะแนนจริงออกมาปรรากฎว่าEXIT POLLคลาดเคลื่อนมากพอสมควร โดยคะแนนอย่างไม่เป็นทางการนั้นเพื่อไทยได้ 264 ที่นั่ง ประชาธิปัตย์ได้ 160 ที่นั่ง ที่คลาดเคลื่อนที่สุดคือผลเลือกตั้งในกรุงเทพฯที่แทบทุกสำนักให้EXIT POLLแก่เพื่อไทยชนะขาด27-28ที่นั่ง ประชาธิปัตย์ได้เพียง5-6 ที่นั่ง แต่ผลออกมาจริงประชาธิปัตย์ชนนะ23ที่นั่ง เพื่อไทยได้เพียง 10 ที่นั่ง

บรรดานักทำโพลล์อธิบายว่าอาจเป็นเพราะในการสุ่มสำรวจนั้น ผู้ออกสิทธิ์เลือกตั้งไม่ได้พูดความจริงกับคนทำโพลล์ ขณะที่คนเสื้อแดงวิจารณ์ว่า อาจมีการโกงเลือกตั้งในเขตกรุงเทพฯหรือไม่ เพราะพลิกผันไปจากEXIT POLLทุกสำนัก ทำไมพวกทำโพลล์จะผิดพลาดได้พร้อมกันขนาดนี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวต่อสื่อมวลชนที่กรูกันรุมล้อมว่าอยากรอดูผลการเลือกตั้งที่ชัดเจนก่อน ส่วนโฆษกพรรคประชาธปิตย์แถลงขอบคุณหลังทราบผลEIT POLL แต่อยากรอผลที่เป็นทางการก่อน ส่วนพรรคภูมิใจไทยแจ้งของดแถลงข่าว จากเดิมนัดแถลงข่าวหลังปิดหีบ (ภาพ:แฟ้มภาพ)

จุดพลุฉลอง-คนเสื้อแดงนัดหมายฉลองชัยทั่วทั้งโลก โดยในต่างประเทศมีนัดหมายรวมพลลุ้นผลเลือกตั้งนับจากเวลาเที่ยงวันที่หลายรัฐในอเมริกา ที่ยุโรปรวมตัวกันที่เยอรมนี ส่วนในไทยมีนัดหมายกันที่ทำการพรรคเพื่อไทย และเตรียมฉลองที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในช่วงค่ำ (ภาพ:แฟ้มภาพไทยอีนิวส์)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
เด็ก © 2011 | Designed by Chica Blogger, in collaboration with Uncharted 3, MW3 Forum and Angry Birds Online